Khoảng thời gian cuối năm chính là những ngày tháng các cặp đôi đều tất bật lo lắng chuẩn bị cho những dự định mới trong mối quan hệ của chính mình. Một sự kiện quan trọng không thể thiếu để đánh dấu cột mốc cho sự phát triển ấy chính là tổ chức tiệc cưới. Dưới đây là bài viết tổng hợp vài kinh nghiệm tổ chức hôn lễ tại trung tâm tiệc cưới, hãy cùng Cưới hỏi 17B Hàng Lược chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.
1. Lựa chọn địa điểm
Mỗi cặp đôi lại có những sở thích riêng nên việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới rất đa dạng. Nếu yêu thích sự giản dị, ấm áp, hai bạn có thể lựa chọn đám cưới tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn tổ chức tiệc cưới sao cho chuyên nghiệp, đa dạng phong cách và lựa chọn thì tốt nhất quý khách nên lựa chọn 1 trung tâm tiệc cưới uy tín để giúp mình tổ chức đám cưới hoàn hảo nhất.
1.1. Tổ chức tại trung tâm hội nghị tiệc cưới
Đối với hôn lễ được tổ chức tại các trung tâm tiệc cưới, cô dâu chú rể có thể yên tâm hơn nhờ có sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn trung tâm hội nghị tiệc cưới, các cặp đôi có thể sáng tạo về concept đám cưới sao cho phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, nếu cô dâu chú rể dự định mời nhiều khách mời thì đây chính là 1 sự lựa chọn tuyệt vời.
1.2. Tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Tiệc cưới ngoài trời cũng là 1 lựa chọn đáng lưu tâm đối với các cặp đôi yêu thích sự tự do, phóng khoáng. Tiệc cưới ngoài trời không yêu cầu phải quá trang trọng rườm rà chi tiết tuy nhiên đòi hỏi cô dâu chú rể phải có dự định tốt nhất. Hôn lễ có thể bị hoãn nếu không chuẩn bị kĩ càng vì thời tiết luôn thay đổi không thể dự đoán chính xác. Vì vậy, nếu cô dâu chú rể lựa chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời cần phải đặc biệt lưu tâm.
2. Xác định điều kiện tài chính
Theo đó, cả hai cần xác định bạn sẽ chi cho đám cưới đó khoảng bao nhiêu tiền, từ đó bạn mới có thể có kế hoạch tổ chức phù hợp với số tiền đưa ra ban đầu, đồng thời có thể kiểm soát tốt được các vấn đề trong hôn lễ. Nếu bạn không xác định rõ được điều này thì việc phát sinh chi phí là điều không thể lường trước. Tốt nhất hãy bỏ riêng ra 1 khoản để dành cho chi phí phát sinh nếu có.
3. Thời gian tổ chức
Thời gian tổ chức tiệc cưới cũng là 1 trong những vấn đề mà các cô dâu chú rể cần đặc biệt lưu tâm. Đám cưới nên được tổ chức vào ngày thứ 7, chủ nhật để các khách mời có thể đến đông đủ nhất. Tuy nhiên, nếu không thể tổ chức vào ngày cuối tuần, quý khách hàng có thể lựa chọn thời điểm buổi trưa. Thời gian này phù hợp với giờ nghỉ trưa khi khách mời đi làm, vì vậy họ có thể tranh thủ tới dự hôn lễ của bạn.
Đối với những nơi có khí hậu thất thường như Đà Lạt, TP. Hồ chí Minh, Huế,… quý khách nên lưu tâm cả vấn đề về thời tiết. Tại Sài Gòn, mùa mưa rơi vào tầm tháng 8, 9, 10, vì vậy các cặp đôi cần lưu ý để tránh gặp phải những rủi ro do mưa lớn. Tại những tỉnh miền Bắc, mùa hè nắng nóng, quý khách có thể lựa chọn buổi tối để tổ chức cưới để không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn.
4. Xác định quy mô và số lượng khách mời
Dự tính số lượng khách mời là công đoạn khá quan trọng trong 1 hôn lễ. Các cặp đôi cần lên danh sách khách mời sao cho chuẩn xác nhất có thể. Thông thường đám cưới sẽ không thể đảm bảo tất cả những khách mời được mời sẽ đến, tuy nhiên cũng có những trường hợp khách mời đến đông hơn dự tính. Vì vậy, cô dâu chú rể nên đặt tiệc dư ra từ 1 – 2 bàn nhằm đáp ứng được lượng khách đến thêm.
5. Lựa chọn phong cách phù hợp
Trong các công đoạn tổ chức tiệc cưới, có lẽ công đoạn này được nhiều cặp đôi yêu thích nhất. Mỗi 1 phong cách đám cưới lai có cách trang trí riêng biệt, từ đó tạo nên những nét đặc sắc riêng cho hôn lễ của các cặp đôi. Hai bạn nên cùng nhau bàn bạc để có thể đưa ra ý kiến tốt nhất, phù hợp nhất với mình.
Một điểm nên lưu ý khi lựa chọn phong cách cưới đó là sự thống nhất. Nếu lựa chọn phong cách nhẹ nhàng, trang nhã như vintage, cô dâu chú rể nên mua đồ trang trí sao cho phù hợp với phong cách đặt ra trước đó. Không nên quá ôm đồm chi tiết, mua những đồ trang trí đẹp nhưng không hợp phong cách, tránh tình trạng lãng phí không cần thiết.
6. Chọn thực đơn cưới
Một bữa tiệc sẽ không hoàn hảo nếu như phần thực đơn không ngon, không phù hợp. Hiện nay, thực đơn cưới ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Hầu hết các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới đều đưa ra các thực đơn tham khảo giúp các cặp đôi lựa chọn dễ dàng hơn. Vì vậy, cô dâu chú rể cần tham khảo chi tiết, từ đó có thể chọn ra các món ăn phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân mà vẫn đảm bảo khẩu vị của khách mời.
Mỗi cặp đôi khi tiến tới giai đoạn tổ chức hôn lễ đều có những băn khoăn riêng do thiếu kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để chuẩn bị tốt nhất cho đám cưới của 2 bạn! Với việc tổ chức tiệc cưới tại gia cũng tương tự như tổ chức tiệc cưới tại trung tâm. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những dịch vụ cưới hỏi: dạm ngõ, ăn hỏi, hoa xe cưới, hoa cưới cầm tay, xe cưới, trang trí tiệc cưới, thuê áo dài ăn hỏi, bê tráp ăn hỏi,… thì hãy liên hệ đến Cưới hỏi 17B Hàng Lược để được tư vấn kỹ lưỡng nhất nhé.
- Địa chỉ: 17B Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Hotline: 097.440.8883
- Website: cuoihoivip.vn
Cưới hỏi là việc quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ra. Cưới hỏi 17B Hàng Lược cùng với dịch vụ cưới hỏi trọn gói của mình sẽ luôn đồng hành cùng với các cặp đôi để tạo nên những phút giây đáng nhớ và ấn tượng.
Lễ dạm ngõ – là dịp mà đôi bên gia đình gặp mặt để xin phép cho đôi bạn trẻ được qua lại với nhau. Và đến với Cưới hỏi 17B Hàng Lược bạn sẽ được chiêm ngưỡng 200 + mẫu tráp dạm ngõ hiện đại không những đẹp mà vô cùng chất lượng của chúng mình.
Lễ ăn hỏi hiện đại là những lễ vật mà nhà trai chuẩn bị để mang đến nhà gái vào ngày lễ ăn hỏi để hỏi vợ. Cưới hỏi 17B Hàng Lược sở hữu bộ sưu tập tráp ăn hỏi đơn giản từ 1 tráp ăn hỏi chất lượng cho đến 3 tráp ăn hỏi chất lượng. Đặc biệt 5 tráp ăn hỏi chất lượng đang được nhiều gia đình lựa chọn với những gia đình ở xa. 7 tráp ăn hỏi chất lượng cũng được nhiều gia đình yêu thích trong dịp trọng đại. Với 9 tráp ăn hỏi chất lượng đầy đủ sẽ giúp cho buổi lễ của bạn thêm viên mãn. Đặc biệt, chúng mình còn sở hữu những mẫu 11 tráp ăn hỏi chất lượng, ấn tượng thích hợp cho những gia đình có yêu cầu cao hơn về bộ tráp ăn hỏi của mình. Cưới hỏi 17B Hàng Lược còn là địa chỉ uy tin trong dịch vụ cho thuê đội đỡ tráp siêu chất lượng và uy tín.
Sở hữu dịch vụ cho thuê xe cưới cao cấp với hàng chục mẫu xe sang trọng và hàng trăm phong cách trang trí hoa xe cưới ấn tượng, độc đáo. Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến những mẫu hoa cầm tay cô dâu nghệ thuật kết hợp với hoa cài áo chú rể ngày cưới tinh tế. Bên cạnh đó, Cưới hỏi 17B Hàng Lược sẽ mang đến cho hai bạn một chiếc xe hoa vô cùng đẹp mắt cho buổi lễ thành hôn của bạn.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cưới hỏi và được đồng hành cùng nhiều cặp đôi trong ngày lễ trọng đại Cưới hỏi 17B Hàng Lược mang tới dịch vụ trang trí lễ cưới tư gia hiện đại trọn gói bao gồm: cho thuê phông cưới nghệ thuật với hàng trăm mẫu mới nhất, dịch vụ cho thuê cổng hoa cưới nghệ thuật đa dạng mẫu mã, thích hợp với nhiều địa hình khác nhau; kết hợp cùng với cho thuê nhà rạp cưới nghệ thuật. Cưới hỏi 17B Hàng Lược với bạt ngàn những dòng bàn ghế khác nhau luôn sẵn sàng phục vụ cho thuê bàn ghế đám cưới của bạn thêm phần trọn vẹn. Ngoài ra, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê nhà rạp ăn cỗ giỗ phù hợp với những dịp quan trọng: tất niên, lễ ăn hỏi tại gia, lễ cưới tư gia…
Cưới hỏi 17B Hàng Lược đã có kinh nghiệm tổ chức và am hiểu thực địa tại: Sheraton, Mipec, Hùng Vương, Almaz… và sẽ hỗ trợ các bạn đưa ra lựa chọn, concept trang trí hôn lễ nhà hàng phù hợp nhất!
Cưới hỏi 17B Hàng Lược cùng đội ngũ nhân sự luôn dành trọn tâm sức vào trong từng dịch vụ sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ trọn gói chất lượng và tối ưu nhất. Các bạn mong muốn được sự phục vụ chuyên nghiệp cho lễ cưới của mình, hãy liên hệ với Cưới hỏi 17B Hàng Lược qua hotline: 097.440.8883 – 098.595.5556 để được tư vấn nhanh nhất nhé.